Sunday, January 12, 2014

ควรจะเชื่อดวงหรือไม่

คนจำนวนมากมักจะมองเรื่องดูดวงเป็นเรื่องงมงาย แต่ศาสตร์ต่างๆ นี้ถ้าคนศึกษาจริงจังจะพบว่า บางศาสตร์ก็เชื่อถือได้ บางศาสตร์ก็ไม่น่าเชื่อถือ อย่างศาสตร์ฮวงจุ้ยและนักษัตรจีนเป็นศาสตร์หนึ่งที่ได้รับการยอมรับในผู้คนจำนวนมาก และผมก็พิสูจน์ด้วยตัวเองมาในระดับหนึ่งแล้วว่าเป็นศาสตร์ที่ทรงพลังน่าเชื่อถือและควรจะให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ

การจะเชื่อในศาสตร์ฮวงจุ้ยนี้สำหรับผมเห็นว่าควรเชื่อ แต่ฮวงจุ้ยไม่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่างเราทุกคนบนโลกนี้ควรจะต้องทราบก่อนว่ากฎที่สำคัญและเหนือกว่าดวงชะตาได้แก่กฎแห่งการกระทำ กฎซึ่งควบคุมความเป็นไปในโลกนี้ การนั่งๆ นอนๆ และไม่ได้ทำอะไรไม่ใช่สิ่งที่ดีอย่างแน่นอน เราสามารถสรุปได้ว่าการกระทำ (คิด/พูด/ทำ) คือ 80% ของความโชคดีและความสำเร็จที่แท้จริง อีก 20% ที่เหลือนั่นคือส่วนเสริมที่เราเรียกว่าโชคชะตานั่นเอง

จาก 80% นี้ แสดงให้เห็นว่าคนเราสามารถปฎิเสธไม่ใส่ใจในโชคชะตาดวงชะตา และยังสามารถเอาชนะเกมส์ชีวิตของเขาเองได้โดยเลือกกระทำในสิ่งที่ถูกต้องเพื่อเดินไปยังเป้าหมายที่เขาต้องการพิชิตให้สำเร็จ

แล้วการเชื่อศาสตร์ฮวงจุ้ยนี้จะมีความสำคัญอย่างไรถ้ามันเป็นแค่ 20%... แน่นอนว่าถ้าเราทำสิ่งที่ถูกต้องเราจะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอนในวันใดวันหนึ่ง แต่ชีวิตไม่ได้ง่ายอย่างนั้นเสมอไป นักเรียนคนหนึ่งถ้าเค้าทำคะแนนได้ 49 คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 นั่นคือเค้าจะสอบตกทันที คนบางคนถ้าเค้ามีเงินเพิ่มอีก 30 บาท ในปลายเดือนนั้นเค้าจะไม่ต้องอดข้าว หุ้นที่ขึ้นหรือลงเพียงเล็กน้อยอาจจะเปลี่ยนจากกำไรเป็นขาดทุนในจำนวนมหาศาล

ไม่มีศาสตร์ใดจะถูกต้อง 100% เช่นเดียวกันแม้ว่ากฎแห่งการกระทำจะสำคัญที่สุดในโลกนี้ แต่ก็จะมีบางครั้งที่ศาสตร์ทางด้านฮวงจุ้ยนี้เข้ามามีผลกระทบสำคัญต่อโชคชะตาของคนเรา ตัวอย่างเช่นทำไมเปิดกิจการขึ้นมาแล้วไม่ประสบความสำเร็จจนถึงขั้นต้องปิดกิจการทั้งๆ ที่ร้านคล้ายๆ กันในระแวกเดียวกันกลับเจริญขึ้นๆ ผมเคยตรวจสอบดวงชะตาและฮวงจุ้ยร้านของเจ้าของร้านที่พบกับปัญหานี้ปรากฎว่าทิศประตูหลักของเค้าอยู่ในทิศโจรขึ้นบ้าน ซึ่งเป็นทิศที่แย่ที่สุดในการเปิดกิจการของเค้า

ในทางโหราศาสตร์จีนนั้น ชาวจีนเชื่อกันว่าโชคดีมีแหล่งที่มาอยู่สามทางด้วยกัน
1. โชคดีจากการกระทำด้วยตนเอง เช่น การศึกษา ความขยัน การทำความดี
2. โชคดีจากสวรรค์ที่ซึ่งได้รับเมื่อตอนเกิด ได้แก่การเกิดในครอบครัวที่อบอุ่น การมีญาติมิตรที่ดี
3. โชคดีจากสภาพแวดล้อมที่ดี ซึ่งฮวงจุ้ยก็คือโชคดีที่สร้างได้ด้วยการปรับปรุงสิ่งแวดล้อมรอบตัวนั่นเองครับ

ในขณะที่ผมย้ายที่อยู่อาศัย และได้ย้ายงานไปด้วยผมได้เลือกห้องที่มีประตูอยู่ในทิศที่เชิดชูให้การงานประสบความสำเร็จ ผมได้ที่ทำงานใหม่ที่ดีเพื่อนร่วมงานที่ดีและให้เงินเดือนผมสูงขึ้นกว่าที่เก่าสูงมาก

จะเห็นได้ว่าศาสตร์ฮวงจุ้ยมีพลังและผลกระทบกับเรามากอยู่พอสมควร ดังนั้นถ้าเราดูออกนำมาใช้เป็นก็จะเกิดประโยชน์มหาศาล แต่อย่างที่กล่าวว่าการกระทำสำคัญที่สุดถ้าเราทำตัวน่ารักตั้งใจทำงานย่อมดีกว่าที่จะมัวแต่เลือกทิศเลือกสิ่งมงคลให้กับตัวเองแต่กลับไม่ขยันทำงานไม่สนใจเอื้อเฝื้อเผื่อแผ่แก่ผู้คนรอบตัวเราครับ :)

คำเตือนนะครับ เกี่ยวกับการดูดวงจากวันเดือนปีเกิดของคนสองคนเรื่องเป็นเนื้อคู่กันเข้ากันได้หรือเปล่า ถึงคุณไม่เชื่อถือในศาสตร์ฮวงจุ้ยและนักษัตรจีนนี้ ถ้ามีคนทักว่าดวงชงแล้ว หรือธาตุหยินหรือหยางแรงเกินไป อะไรทำนองนี้กรุณาได้โปรดหันมาเชื่อสักเรื่องหนึ่งครับ เรื่องนี้มีคนต้องเสียใจกันมามากแล้ว แม้แต่ผมเตือนแล้วบางคนไม่เชื่อและยังฝืนคบหากันต่อไปทำให้ต้องมาเสียใจทีหลัง ผมเองก็รู้สึกผิดที่ไม่ย้ำให้ชัดกว่านี้เพราะว่าที่ผมดูให้นี่ไม่ใช่แค่เรื่องดูดวงเล่นๆ สนุกๆ นะเพราะมันเป็นศาสตร์ที่เชื่อถือได้มากจนไม่สามารถที่จะมองข้ามไปได้


No comments:

Post a Comment